waw tagalog, diba dapat nagiingles ako? col center agent eh.. di rin.. kapag ikaw ay nagawi sa isang call center ang madalas mong mikita ay mga inglesero at inglesera. pero pag uwi nian "gago" at "ulol" parin ang mga mura nian. ayoko ng ilagay ang ibang mura aka profane languages dahil baka ako ay ma-censor. hindi ako mahilig mag blog, tulad ng title napagaya lang ako, hindi ako willing.
eto ang una kong col center experience. in other words, call center virgin ako.. demet.
medyo na intimidate ako sa mga nakakasama ko, magagaling mag ingles ang mga hayop, at magaling din ako kaya hayop din ako.
iba-iba ang mga porma ng mga hayop. may rakista, may hiphop, may konyo/conio at meron din namang nagpupumilit pumorma pero mukha paring nakapambahay.
ngaung araw eh patuloy parin ang aming phonelabs, sa mga hindi nakakalaam ng ibig sabhin ng phonelabs, ang phonelabs ang paraan para masubok ang mga kakayahayan naming mga ahente na sumagot sa mga tawag, at harapin ang mga pagsubok ng mga costumer na sa totoo lang eh wala naman akong pakialam.. opo.. eto ang trabaho ng isang ahente.. ang pakialaman ang problema ng ibang tao.
joke lang..
kasi kung wala silang problema edi wala kameng trabaho, kaya go americans and canadians! damihan niyo pa ang problema niyo! more problems more jobs.
ako ay naka logout ngaun sa aking avaya dahil lunchbreak ko ngaun pero tapos na.
kaya mag lologin nako at mag tatake ng tawag aka calls.
kitakits po ulit
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment